Mẹo kiểm soát mồ hôi cơ thể hiệu quả

Tuyến mồ hôi của bạn hoạt động khá mạnh khiến cho cơ thể bạn luôn ra nhiều mồ hôi, nhớp nháp và khá khó chịu. Vậy làm thế nào để kiểm soát mồ hôi đơn giản nhất. Một số mẹo kiểm soát mồ hôi dưới đây giúp bạn tự tin hơn trong đám đông.
Giấm táo
Giấm táo không chỉ giúp kiểm soát lượng mồ hôi hiệu quả mà còn cân bằng độ pH của cơ thể. Bạn có thể thực hiện bằng cách dùng bông gòn có thấm giấm táo để chà lên vùng da bị ra mồ hôi quá nhiều như lòng bàn tay, bàn chân, nách, cổ… rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, sau khi tắm sạch lại với nước, bạn hãy dùng một chút phấn rôm để làm khô thoáng hơn.

Muối nở (Baking Soda)
Baking soda khác phục mùi hôi cơ thể khá tốt, chúng giúp hấp thụ độ ẩm và trung hòa mùi cơ thể cho bạn. Bạn có thể thực hiện bằng cách trộn một thìa cà phê baking soda với nước và khuấy đều. Thêm 3 hoặc 4 giọt tinh dầu có mùi hương mà bạn yêu thích. Thoa hỗn hợp này lên nách và các bộ phận khác đổ mồ hôi trên cơ thể bạn. Rửa sạch sau 15-20 phút. Thực hiện điều này 2-3 lần/ tuần để có kết quả tối ưu.
Trà đen
Các axit tannic trong trà đen có tính chất chống mồ hôi và chất làm se. Vì thế, chúng khá hiệu quả trong việc kiểm soát mồ hôi cho bạn, cùng với đó chúng giết chết vi khuẩn gây mùi cơ thể nên bạn sẽ rất thích loại trà đen này đấy
Nước chanh
Nước chanh rất tốt để trị mùi cơ thể. Đặc tính axit trong nước ép chanh làm giảm độ pH của da, ức chế không cho vi khuẩn gây mùi cơ thể tồn tại.
Cắt một trái chanh tươi thành hai nửa. Chà một nửa vào nách và các vùng hay ra mồ hôi. Để khô trong 10 phút và tắm lại cho sạch. Hãy sử dụng thường xuyên hàng ngày đến khi mùi cơ thể biến mất hoàn toàn.
Hương thảo
Hương thảo ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi. Trong hương thảo có chứa tinh dầu bạc hà và chất diệp lục có đặc tính khử mùi tự nhiên, trung hòa mùi cơ thể và để lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. Ngoài ra, nó còn bổ sung chất kẽm, nếu thiếu hụt sẽ gây mùi cơ thể.
Cho vài lá hương thảo khô vào một ly nước nóng. Để ngâm trong 10 phút và đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong nước từ 15-20 phút và lau sạch.
Trên đây là một số cách kiểm soát mồ hôi bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có. Bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời của những loại nguyên liệu này.
Xem thêm
in nhựa     


Nhận xét

Bài đăng phổ biến