Tìm hiểu thiết kế poster
Trong
thiết kế, hẳn bạn đã nghe qua các khái niệm như thiết kế poster, thiết kế
banner, flyer, băng-rôn… Tuy nhiên các ấn phẩm này khác biệt với nhau như thế
nào? Đặc biệt là poster trong thiết kế? Bài viết này sẽ mang lại cho bạn cái
nhìn tổng quan và chính xác về hai sản phẩm poster và banner!
Thiết kế poster là gì?
Thiết
kế poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà đơn vị
sáng tạo ra nó mong muốn truyền tải. Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa
(biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt
thông điệp một cách tốt nhất.
Các loại thiết kế poster
–
Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hay được đặt tại
các nơi công cộng…
–
Poster nghệ thuật: Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ
họa hoặc nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.
–
Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster
phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…
–
Poster cho chủ thể: Poster dạng này thường được thiết kế cho riêng một đối tượng
nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác. Hình
ảnh của những đối tượng này là trung tấm của poster.
–
Poster thể hiện quan điểm: Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những
thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn
nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.
Poster
thường được thiết kế với kích thước chiều dọc và độ lớn phù hợp với vị trí mà
nó được đặt (như dán ở bản tin, tường, dọc các tuyến đường quốc lộ hoặc trong
các tòa nhà, các trạm xe buýt… ). Thông thường, các thiết kế poster thường được
đặt tại các vị trí nơi công cộng để mọi tầng lớp, công chúng trong xã hội có thể
nhìn thấy và tiếp nhận các thông tin mà poster gửi gắm.
Sự khác biệt giữa thiết kế poster và banner
Khác
thiết kế poster, thiết kế banner là các sản phẩm truyền thông chủ yếu tập trung
vào các yếu tố chữ viết, thông điệp của một chiến dịch hay thương hiệu. Thông
thường, banner được thiết kế theo chiều ngang và không có nhiều hình ảnh.
Banner
được chia thành các loại như:
Banner
khẩu hiệu nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch, dự án, hoạt động cộng
đồng, xã hội
Banner
giới thiệu sự kiện, chương trình
Banner
quảng cáo trên website (chủ yếu nhắm vào các hoạt động Marketing Online)
Mặc
dù cũng là sản phẩm truyền thông và sử dụng nhiều chất liệu như nhau, nhưng mục
đích và tác dụng của poster và banner lại không giống nhau. Khi lựa chọn sử dụng
một trong hai sản phẩm này, doanh nghiệp cần có cái nhìn đa chiều và chi tiết,
xác định rõ xem mục tiêu và mục đích của các hoạt động truyền thông chính là
gì, từ đó lựa chọn ấn phẩm phù hợp cho mục đích truyền thông của mình.
Xem thêm
Nhận xét
Đăng nhận xét