Quảng cáo ngoài trời trở thành xu hướng


Quảng cáo online phát triển mạnh, thúc đẩy quảng cáo ngoài trời cũng phải “online” hóa, vừa để bắt kịp thời đại, lại vừa bám đuổi theo hành vi và thói quen tiếp nhận quảng cáo của người tiêu dùng.
Quảng cáo ngoài trời trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược xã hội và di động. Các nội dung trên quảng cáo ngoài trời có xu hướng kích thích người dùng online và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.
Một ví dụ điển hình cho xu hướng online hóa quảng cáo ngoài trời là chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola. Bằng cách sử dụng quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số tại quảng trường thời đại (Mỹ) kết hợp dữ liệu tìm kiếm Google và di động để tạo nên chiến dịch kích thích cộng đồng hành động.
Bên cạnh đó có thể sử dụng Internet để đo lường được mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với quảng cáo ngoài trời bằng cách hãy thiết kế một thông điệp cực kỳ ấn tượng trên biển và đo đạc số lượng người dùng tìm kiếm, thảo luận về thông điệp của bạn trên mạng xã hội, diễn đàn…
Quảng cáo ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo
Quảng cáo ngày nay không chỉ còn là việc mang thông điệp và hình ảnh bê lên biển để người dùng bất chợt nhìn thấy. Mà yếu tố sáng tạo được đề cao hơn bao giờ hết trong năm 2018.

Yếu tố ấn tượng, cô đọng, dễ nhớ là giải pháp duy nhất cho tình trạng bão hòa thông tin hiện nay. Người tiêu dùng luôn có khuynh hướng bỏ qua những hình ảnh, câu chữ bình thường bởi có quá nhiều những biển quảng cáo bình bình như vậy. Tuy nhiên hãy chú ý mức độ chấp nhận quảng cáo của khách hàng. Các ý tưởng quá sốc có thể gây tai hại cho nhãn hiệu. Quảng cáo cũng phải gắn kết được các thông tin phù hợp với hình ảnh, tính cách riêng có của nhãn hiệu.
Bên cạnh đó, điều tuyệt vời nhất đối với một biển quảng cáo là nó đem lại nhiều cảm xúc cho người nhìn thấy. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và ghi nhớ rất lâu về bạn, và có thể họ sẽ lan tỏa thông điệp của bạn đến người thân và bạn bè của họ.
Xu hướng quảng cáo ngoài trời ngày càng ưa chuộng
Một quảng cáo có ý nghĩa khi nó tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, và tạo ra được những thay đổi trong hành động. Với quảng cáo ngoài trời có thể tương tác được với khách hàng sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Khách hàng có thể trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc với sản phẩm của bạn, có thể cầm nắm, sử dụng thử, thậm chí có thể thích thú và nở nụ cười vì quảng cáo của bạn quá thú vị và thu hút họ.
Hãng Socola Pergale sử dụng Billboard có thể tạo ra Socola và đặt ở ngoài trời. Người chơi sẽ nhảy lên nhấn vào nút đỏ của Billboard và Socola sẽ rơi ra từ khe ở dưới. Có rất nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú bởi sự sáng tạo và tính độc đáo của Billboard Socola này.
Thêm một ví dụ nữa về quảng cáo ngoài trời tương tác bằng trò chơi nhé, Viện Ung thư New South Wales phối hợp cùng JCDeceau (Anh) để quảng cáo một loại kem chống nắng trên bãi biển Bondi (Sydney, Australia). Quảng cáo tương tác bằng trò chơi siêu thú vị "Gắp kem chống nắng" được nhiều người hưởng ứng và yêu thích.
Với những quảng cáo ngoài trời mang tính tương tác và người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức bao giờ cũng thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Quảng cáo ngoài trời ngày nay không đơn thuần chỉ để quảng cáo sản phẩm nhằm mục đích tăng doanh thu cho doanh nghiệp nữa, mà đôi khi giá trị của nó lớn lao hơn rất nhiều trong việc thay đổi nhận thức của cả cộng đồng.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến