Quảng cáo ngoài trời trở thành xu hướng
Quảng
cáo online phát triển mạnh, thúc đẩy quảng cáo ngoài trời cũng phải “online”
hóa, vừa để bắt kịp thời đại, lại vừa bám đuổi theo hành vi và thói quen tiếp
nhận quảng cáo của người tiêu dùng.
Quảng
cáo ngoài trời trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược xã hội và di
động. Các nội dung trên quảng cáo ngoài trời có xu hướng kích thích người dùng
online và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.
Một
ví dụ điển hình cho xu hướng online hóa quảng cáo ngoài trời là chiến dịch
“Share a Coke” của Coca Cola. Bằng cách sử dụng quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số
tại quảng trường thời đại (Mỹ) kết hợp dữ liệu tìm kiếm Google và di động để tạo
nên chiến dịch kích thích cộng đồng hành động.
Bên
cạnh đó có thể sử dụng Internet để đo lường được mức độ quan tâm của người tiêu
dùng đối với quảng cáo ngoài trời bằng cách hãy thiết kế một thông điệp cực kỳ ấn
tượng trên biển và đo đạc số lượng người dùng tìm kiếm, thảo luận về thông điệp
của bạn trên mạng xã hội, diễn đàn…
Quảng cáo ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo
Quảng
cáo ngày nay không chỉ còn là việc mang thông điệp và hình ảnh bê lên biển để
người dùng bất chợt nhìn thấy. Mà yếu tố sáng tạo được đề cao hơn bao giờ hết
trong năm 2018.
Yếu
tố ấn tượng, cô đọng, dễ nhớ là giải pháp duy nhất cho tình trạng bão hòa thông
tin hiện nay. Người tiêu dùng luôn có khuynh hướng bỏ qua những hình ảnh, câu
chữ bình thường bởi có quá nhiều những biển quảng cáo bình bình như vậy. Tuy
nhiên hãy chú ý mức độ chấp nhận quảng cáo của khách hàng. Các ý tưởng quá sốc
có thể gây tai hại cho nhãn hiệu. Quảng cáo cũng phải gắn kết được các thông
tin phù hợp với hình ảnh, tính cách riêng có của nhãn hiệu.
Bên
cạnh đó, điều tuyệt vời nhất đối với một biển quảng cáo là nó đem lại nhiều cảm
xúc cho người nhìn thấy. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và ghi nhớ rất lâu về
bạn, và có thể họ sẽ lan tỏa thông điệp của bạn đến người thân và bạn bè của họ.
Xu hướng quảng cáo ngoài trời ngày càng ưa chuộng
Một
quảng cáo có ý nghĩa khi nó tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, và tạo
ra được những thay đổi trong hành động. Với quảng cáo ngoài trời có thể tương
tác được với khách hàng sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Khách hàng có thể trải
nghiệm mọi cung bậc cảm xúc với sản phẩm của bạn, có thể cầm nắm, sử dụng thử,
thậm chí có thể thích thú và nở nụ cười vì quảng cáo của bạn quá thú vị và thu
hút họ.
Hãng
Socola Pergale sử dụng Billboard có thể tạo ra Socola và đặt ở ngoài trời. Người
chơi sẽ nhảy lên nhấn vào nút đỏ của Billboard và Socola sẽ rơi ra từ khe ở dưới.
Có rất nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú bởi sự sáng tạo và tính độc đáo của
Billboard Socola này.
Thêm
một ví dụ nữa về quảng cáo ngoài trời tương tác bằng trò chơi nhé, Viện Ung thư
New South Wales phối hợp cùng JCDeceau (Anh) để quảng cáo một loại kem chống nắng
trên bãi biển Bondi (Sydney, Australia). Quảng cáo tương tác bằng trò chơi siêu
thú vị "Gắp kem chống nắng" được nhiều người hưởng ứng và yêu thích.
Với
những quảng cáo ngoài trời mang tính tương tác và người dùng có thể trải nghiệm
sản phẩm ngay lập tức bao giờ cũng thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Quảng
cáo ngoài trời ngày nay không đơn thuần chỉ để quảng cáo sản phẩm nhằm mục đích
tăng doanh thu cho doanh nghiệp nữa, mà đôi khi giá trị của nó lớn lao hơn rất
nhiều trong việc thay đổi nhận thức của cả cộng đồng.
Xem thêm
Nhận xét
Đăng nhận xét