Hình thức quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led


Quảng cáo màn hình Led được xem là một trong những xu hướng outdoor adverting mới mẻ nhất hiện nay. Màn hình Led gần như đang chiếm lĩnh thị trường chiếu sáng thế giới, với những ưu thế vượt trội so với các công nghệ chiếu TVC và hình ảnh quảng cáo cũ. Nhờ vào yếu tố sinh động, trực quan và đặc biệt là màu sắc cực kỳ rực rỡ khi thể hiện hình ảnh sản phẩm, mà loại hình quảng cáo ngoài trời này có sức hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt hiệu quả khi trình chiếu tại những nơi đông người có không gian rộng lớn.
Khái niệm màn hình led quảng cáo ngoài trời
Công nghệ phát triển hiện đại đã cho ra nhiều giải pháp tốt cho lĩnh vực quảng cáo truyền thông. Với phương thức quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời (Pano, Billboard) ngày nay không chỉ dừng lại ở những hình ảnh đơn điệu nhàm chán được in trên chất liệu bạt Hiflex nữa. Với quảng cáo màn hình Led ngoài trời sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh đã đem đến làn gió mới cho chiến dịch truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp. Màn hình Led được đánh giá là xu hướng quảng cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng.

So với màn hình Led trong nhà với kích thước nhỏ gọn, độ sáng vừa phải với ánh mắt của người nhìn thì màn hình led quảng cáo ngoài trời thường có diện tích khá lớn, thấp nhất cũng phải 50 mét vuông, cao nhất lên đến hàng trăm mét vuông. Độ sáng vào khoảng 5500~8500cd/sqm.
Màn hình Led ngoài trời (màn hình Led outdoor) được tích hợp công nghệ chống ẩm, chống nước, chống nhiệt độ nắng nóng nên không bị các yếu tốt môi trường tác động trong quá trình công chiếu. hạn chế được sự hỏng hóc phải sửa chữa làm gián đoạn chiến dịch quảng cáo
Tương tự như biển quảng cáo tầm cao, màn hình led quảng cáo ngoài trời được lắp ở một độ cao nhất định (khoảng từ 5 mét trở lên) để có thể đảm bảo được tầm nhìn xa của người đi đường. Một trong những màn hình thuộc hàng “ngoại hạng” về kích cỡ hiện đang có mặt ở Dubai, theo bản thiết kế của công ty Tameer, có kích thước 100m x 20m, có thể nhìn rõ từ khoảng cách 1,5 km.
Biển quảng cáo màn hình Led ngoài trời có cường độ sáng rất cao đáp ứng được nhu cầu hiển thị ngoài trời ngay cả khi trời nắng.Đặc biệt hiệu quả khi sử dụng cho việc quảng cáo ngoài trời, tại các sân vận động, quảng trường, trên đường quốc lộ…
Nguyên lý hoạt động của màn hình led quảng cáo
Tương tự như cách thức quảng cáo bằng frame thang máy trong các toàn nhà cao tầng, thì quảng cáo thông qua màn hình Led diễn ra theo nguyên lý xoay vòng, và được tính bằng tổng giờ phát sóng trên một ngày, đơn vị tính là spot, mỗi spot được hiểu là 30 giây phát sóng trên màn hình Led.
Trên một màn hình Led, các doanh nghiệp book TVC quảng cáo có độ dài từ 30s đến 60s, được sắp xếp theo thứ tự và phát xoay vòng. Số lần phát quảng cáo nhiều hay ít phụ thuộc vào kinh phí mà doanh nghiệp chi ra cho việc book quảng cáo.
Ví dụ như bạn book TVC quảng cáo dài 30s trong 15 ngày, mỗi ngày 1 tiếng phát sóng, bạn sẽ có 120 spot/ngày, phát xen kẽ với các TVC khác, và ngẫu nhiên theo tất cả các khung giờ.
Chi phí cho biển quảng cáo màn hình Led ngoài trời khá cao. Nhưng ngày nay các đơn vị cung cấp đã linh hoạt hơn đối với khách hàng, bạn có thể lựa chọn giải pháp quảng cáo theo số lượng ngày hoặc số spot/ngày, tùy theo kinh phí có thể chi.
Màn hình led quảng cáo mang lại hiệu quả cao
Hiện nay việc sử dụng phương thức quảng cáo bằng màn hình Led hầu như rất phổ biến bởi hiệu ứng hình ảnh và âm thanh của rất tốt. Nếu trước đây màn hình Led được sử dụng tại các chương trình biểu diễn nghệ thuật, khai trương ra mắt sản phẩm hay các buổi lễ long trọng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả. Thì nay sử dụng màn hình Led quảng cáo hình ảnh thương hiệu đã trở nên vô cùng phổ biến và được xem là một phong cách quảng cáo thời thượng, giúp nâng cao đẳng cấp của thương hiệu. Tuy nhiên với quảng cáo bằng màn hình led ngoài trời thường chỉ có hình ảnh chứ không có âm thanh (hoặc có thì rất ít địa điểm), vì âm thanh có thể gây ảnh hưởng đến khu dân cư và người đi đường.
Việc book một TVC quảng cáo trên một màn hình Led kích thước lớn ngay tại những điểm nút giao thông lớn có tác dụng truyền thông thương hiệu, hình ảnh của sản phẩm rất tốt.
Với quảng cáo màn hình Led ngoài trời, doanh nghiệp dễ dàng phát quảng cáo theo nhiều định dạng, từ video cho đến hình ảnh động, trình chiếu slide ảnh. Một điểm cộng nữa là bạn có thể tự mình quyết định thiết kế, thậm chí thay đổi nội dung, kiểu chữ, hình dáng, thời gian hay hiệu ứng, bất cứ điều gì bạn muốn đều có thể thay đổi dễ dàng. Việc thay thế maquette, video trền màn hình led quảng cáo ngoài trời vô cùng linh hoạt để phù hợp với từng chiến dịch trong các giai đoạn khác nhau. Đây chính là điểm lợi thế hơn nhiều so với hình thức quảng cáo bằng bảng biển truyền thống, muốn thay thế phải thiết kế và in bạt lại từ đầu.
Do mắt người thường bị thu hút và hấp dẫn bởi những hình ảnh chuyển động nên TVC quảng cáo trên màn hình Led lớn bao giờ cũng hấp dẫn và thu hút ánh nhìn người đi đường nhiều hơn so với những hình ảnh tĩnh in trên bạt hiflex của các loại hình quảng cáo truyền thống trước đây.
Màn hình Led có ưu điểm hiển thị hình ảnh sắc nét, độ sáng cao giúp đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với quảng cáo của doanh nghiệp. Hình ảnh quảng cáo có thể được chiếu sáng ngay cả vào ban ngày, và càng rực rỡ, nổi bật hơn khi vào ban đêm.
Thời gian chạy quảng cáo linh hoạt tính theo ngày hoặc tháng (tối thiểu là 15 ngày để đạt được hiệu quả) tùy theo kinh phí của doanh nghiệp.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến