Hình thức quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led
Quảng
cáo màn hình Led được xem là một trong những xu hướng outdoor adverting mới mẻ
nhất hiện nay. Màn hình Led gần như đang chiếm lĩnh thị trường chiếu sáng thế
giới, với những ưu thế vượt trội so với các công nghệ chiếu TVC và hình ảnh quảng
cáo cũ. Nhờ vào yếu tố sinh động, trực quan và đặc biệt là màu sắc cực kỳ rực rỡ
khi thể hiện hình ảnh sản phẩm, mà loại hình quảng cáo ngoài trời này có sức hấp
dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt hiệu quả khi trình chiếu tại những
nơi đông người có không gian rộng lớn.
Khái niệm màn hình led quảng cáo ngoài trời
Công
nghệ phát triển hiện đại đã cho ra nhiều giải pháp tốt cho lĩnh vực quảng cáo
truyền thông. Với phương thức quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời (Pano,
Billboard) ngày nay không chỉ dừng lại ở những hình ảnh đơn điệu nhàm chán được
in trên chất liệu bạt Hiflex nữa. Với quảng cáo màn hình Led ngoài trời sử dụng
công nghệ chuyển động hình ảnh đã đem đến làn gió mới cho chiến dịch truyền
thông quảng cáo của doanh nghiệp. Màn hình Led được đánh giá là xu hướng quảng
cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách
hàng.
So
với màn hình Led trong nhà với kích thước nhỏ gọn, độ sáng vừa phải với ánh mắt
của người nhìn thì màn hình led quảng cáo ngoài trời thường có diện tích khá lớn,
thấp nhất cũng phải 50 mét vuông, cao nhất lên đến hàng trăm mét vuông. Độ sáng
vào khoảng 5500~8500cd/sqm.
Màn
hình Led ngoài trời (màn hình Led outdoor) được tích hợp công nghệ chống ẩm, chống
nước, chống nhiệt độ nắng nóng nên không bị các yếu tốt môi trường tác động
trong quá trình công chiếu. hạn chế được sự hỏng hóc phải sửa chữa làm gián đoạn
chiến dịch quảng cáo
Tương
tự như biển quảng cáo tầm cao, màn hình led quảng cáo ngoài trời được lắp ở một
độ cao nhất định (khoảng từ 5 mét trở lên) để có thể đảm bảo được tầm nhìn xa của
người đi đường. Một trong những màn hình thuộc hàng “ngoại hạng” về kích cỡ hiện
đang có mặt ở Dubai, theo bản thiết kế của công ty Tameer, có kích thước 100m x
20m, có thể nhìn rõ từ khoảng cách 1,5 km.
Biển
quảng cáo màn hình Led ngoài trời có cường độ sáng rất cao đáp ứng được nhu cầu
hiển thị ngoài trời ngay cả khi trời nắng.Đặc biệt hiệu quả khi sử dụng cho việc
quảng cáo ngoài trời, tại các sân vận động, quảng trường, trên đường quốc lộ…
Nguyên lý hoạt động của màn hình led quảng cáo
Tương
tự như cách thức quảng cáo bằng frame thang máy trong các toàn nhà cao tầng,
thì quảng cáo thông qua màn hình Led diễn ra theo nguyên lý xoay vòng, và được
tính bằng tổng giờ phát sóng trên một ngày, đơn vị tính là spot, mỗi spot
được hiểu là 30 giây phát sóng trên màn hình Led.
Trên
một màn hình Led, các doanh nghiệp book TVC quảng cáo có độ dài từ 30s đến 60s,
được sắp xếp theo thứ tự và phát xoay vòng. Số lần phát quảng cáo nhiều hay ít
phụ thuộc vào kinh phí mà doanh nghiệp chi ra cho việc book quảng cáo.
Ví
dụ như bạn book TVC quảng cáo dài 30s trong 15 ngày, mỗi ngày 1 tiếng phát
sóng, bạn sẽ có 120 spot/ngày, phát xen kẽ với các TVC khác, và ngẫu nhiên theo
tất cả các khung giờ.
Chi
phí cho biển quảng cáo màn hình Led ngoài trời khá cao. Nhưng ngày nay các đơn
vị cung cấp đã linh hoạt hơn đối với khách hàng, bạn có thể lựa chọn giải pháp
quảng cáo theo số lượng ngày hoặc số spot/ngày, tùy theo kinh phí có thể chi.
Màn hình led quảng cáo mang lại hiệu quả cao
Hiện
nay việc sử dụng phương thức quảng cáo bằng màn hình Led hầu như rất phổ biến bởi
hiệu ứng hình ảnh và âm thanh của rất tốt. Nếu trước đây màn hình Led được sử dụng
tại các chương trình biểu diễn nghệ thuật, khai trương ra mắt sản phẩm hay các
buổi lễ long trọng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả. Thì nay sử dụng màn
hình Led quảng cáo hình ảnh thương hiệu đã trở nên vô cùng phổ biến và được xem
là một phong cách quảng cáo thời thượng, giúp nâng cao đẳng cấp của thương hiệu.
Tuy nhiên với quảng cáo bằng màn hình led ngoài trời thường chỉ có hình ảnh chứ
không có âm thanh (hoặc có thì rất ít địa điểm), vì âm thanh có thể gây ảnh hưởng
đến khu dân cư và người đi đường.
Việc
book một TVC quảng cáo trên một màn hình Led kích thước lớn ngay tại những điểm
nút giao thông lớn có tác dụng truyền thông thương hiệu, hình ảnh của sản phẩm
rất tốt.
Với
quảng cáo màn hình Led ngoài trời, doanh nghiệp dễ dàng phát quảng cáo theo nhiều
định dạng, từ video cho đến hình ảnh động, trình chiếu slide ảnh. Một điểm cộng
nữa là bạn có thể tự mình quyết định thiết kế, thậm chí thay đổi nội dung, kiểu
chữ, hình dáng, thời gian hay hiệu ứng, bất cứ điều gì bạn muốn đều có thể thay
đổi dễ dàng. Việc thay thế maquette, video trền màn hình led quảng cáo ngoài trời
vô cùng linh hoạt để phù hợp với từng chiến dịch trong các giai đoạn khác nhau.
Đây chính là điểm lợi thế hơn nhiều so với hình thức quảng cáo bằng bảng biển
truyền thống, muốn thay thế phải thiết kế và in bạt lại từ đầu.
Do
mắt người thường bị thu hút và hấp dẫn bởi những hình ảnh chuyển động nên TVC
quảng cáo trên màn hình Led lớn bao giờ cũng hấp dẫn và thu hút ánh nhìn người
đi đường nhiều hơn so với những hình ảnh tĩnh in trên bạt hiflex của các loại
hình quảng cáo truyền thống trước đây.
Màn
hình Led có ưu điểm hiển thị hình ảnh sắc nét, độ sáng cao giúp đem lại trải
nghiệm tốt nhất cho khách hàng với quảng cáo của doanh nghiệp. Hình ảnh quảng
cáo có thể được chiếu sáng ngay cả vào ban ngày, và càng rực rỡ, nổi bật hơn
khi vào ban đêm.
Thời
gian chạy quảng cáo linh hoạt tính theo ngày hoặc tháng (tối thiểu là 15 ngày để
đạt được hiệu quả) tùy theo kinh phí của doanh nghiệp.
Xem thêm
Nhận xét
Đăng nhận xét