Cách lựa chọn font chữ làm biển quảng cáo đẹp
Có
nhiều font chữ làm bảng hiệu quảng cáo. Việc lựa chọn font chữ cho biển quảng
cao là điều vô cùng quan trọng bởi nó là một trong những yếu tố quyết định đến
vẻ đẹp của bảng hiệu quảng cáo. Một phông chữ đẹp có thể làm nổi bật cả một tấm
biển và quyết định đến hiệu quả người nhìn có nắm bắt được thông tin trên biển
hay không.
Bảng
hiệu quảng cáo được chau chuốt kỹ lưỡng và thiết kế theo nguyên tắc không chỉ đẹp
mà còn cuốn hút được ánh nhìn hơn. Chính bởi thế, khi thiết kế font chữ cho bảng
hiệu, không chỉ đòi hỏi phải đẹp, phù hợp với bảng hiệu quảng cáo mà còn phải
giúp cho người nhìn dễ dàng đọc được thông tin, nắm bắt được thông tin chỉ
trong vài giây đi ngang qua đường. Dưới đây là một vài chú ý khi chọn font chữ
bảng hiệu.
Kiểu chữ không chân (Sans Serif) và có chân (Serif) kết hợp
Đây
là nguyên tắc chung trong thiết kế kiểu chữ. Việc phối hợp Sans Serif và Serif
chính là sự kết hợp giữa sự khỏe khoắn với mềm dẻo, kết hợp giữa những gì chi
tiết và giản dị. Đây là một kiểu kết hợp tuyệt vời để tạo nên sự hòa hợp trong
bảng hiệu quảng cáo.
Tránh sử dụng một loại biển nhiều đối tượng text
Khi
làm biển quảng cáo, đặc biệt là biển có nhiều đối tượng text thì nên tránh sử dụng
cùng một kiểu chữ với cùng kích thước cùng kiểu dáng bởi khi sử dụng những loại
chữ tương tự nhau sẽ tạo ra sự bất hòa trong bảng hiệu quảng cáo. Nếu có 2 đối
tượng text trong bảng hiệu quảng cáo thì nên có sự khác biệt giữa hai đối tượng
đó để cái nọ làm nền cho cái kia, tạo sự thu hút, tránh làm cho bảng hiệu quảng
cáo đơn điệu.
Ví
dụ: Khi làm một bảng hiệu quảng cáo cho một cửa hàng gồm có: tên cửa hàng,
slogan và địa chỉ cửa hàng thì nên để tên cửa hàng có kích thước lớn nhất với một
phông chữ riêng biệt. Còn slogan và địa chỉ cửa hàng nên sử dụng kích thước chữ
nhỏ hơn để làm nổi bật tên cửa hàng.
Tuy
nhiên, khi kết hợp các loại font chữ viết, bạn cũng không nên kết hợp quá nhiều
loại font chữ. Chỉ nên kết hợp tối đa 2 loại font với nhau chứ không nên kết hợp
quá nhiều font chữ sẽ làm cho bảng hiệu rối mắt và người nhìn khó có thể nắm bắt
được thông tin.
Kết hợp độ đậm - mỏng của chữ
Việc
tạo nên sự tương phản về đậm mỏng giúp cho bảng hiệu quảng cáo có sự khác biệt
hơn. Kết hợp đậm mỏng chính là việc kết hợp giữa cái mạnh mẽ và cái uyển chuyển,
giúp cho bảng hiệu thêm sinh động hơn, thu hút được nhiều người nhìn hơn. Một
lưu ý, khi sử dụng chữ có độ mỏng cần đảm bảo được nét mỏng vẫn có thể nhìn thấy
ở một khoảng cách nhất định nếu không bảng hiệu quảng cáo sẽ rất khó để đọc
thông tin.
Lựa chọn hình thức chữ
Với
những biển hiệu có nhiều text, những bảng hiệu này không nên sử dụng toàn chữ
in HOA, nó sẽ làm cho bảng hiệu quảng cáo trở nên rối mắt và khó đọc. Chỉ nên sử
dụng chữ in hoa trong tên thương hiệu hoặc một câu bạn muốn tạo điểm nhấn cho bảng
hiệu quảng cáo. Với dòng địa chỉ, nên sử dụng chữ thường sẽ dễ dàng nắm bắt được
thông tin hơn.
Tham khảo thêm
Nhận xét
Đăng nhận xét